Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Vào các ngày 9, 10/1/2016, tu viện Wat Phra Dhammakaya tổ chức cuộc hành hương vì hòa bình (Dhammayatra)

Pho tượng Thiền sư Phra Mongkhonthepmuni bằng chất liệu vàng với trọng lượng 01 tấn, được tôn trí trên chiếc xe hoa, và đi nhiễu hành từ tu viện Wat Phra Dhammakaya, Bangkok sang các tỉnh thành liên quan đến cuộc đời kỳ vĩ của Thiền sư Phra Mongkhonthepmuni, vị Thánh tăng Phật giáo Thái Lan thế kỷ 20.
Thiền sư Phra Mongkhonthepmuni (Sodh Candasaro- พระ มงคล เทพ มุนี) sinh vào ngày 10/10/1884 và Viên tịch ngày 03/02/1959, Ngài Trụ trì ngôi Cổ tự Wat Paknam Bhasicharoen, là người sáng lập của Thiền phái Dhammakaya (Pháp Thân), Thái Lan vào năm 1914, là một trong những vị tăng sĩ Phật giáo Thái Lan được tôn kính nhất trong lịch sử. Đức hạnh, lòng từ bi, Giáo pháp cả Ngài đã làm thay đổi cuộc sống cho hàng triệu người.

 



 








 
Thiền sư Phra Mongkhonthepmuni, bậc thầy vĩ đại đã đi vào huyền thoại thế giới ngày nay, với tinh thần sáng suốt, trí tuệ siêu phàm. Giáo pháp của Ngài đã giúp đỡ rất nhiều người chuyển hóa khổ đau. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới, họ luôn xúc động bởi lòng từ bi, trí tuệ, Giáo pháp của Ngài, có đến với nhau trong ánh sáng đạo vàng từ bi trí tuệ, mới có nhiều kỷ niệm tuyệt vời đối với những đóng góp phật sự, phụng sự nhân loại chúng sinh, cúng dàng chư Phật.
Cho đến nay, 08 bức tượng của Ngài đã được đúc bằng chất liệu vàng, bức tượng lớn nhất với trọng lượng 01 tấn vàng, được tôn trí thờ phụng tại 08 địa điểm khác nhau ở Thái Lan, đại diện cho những nơi quan trọng của cuộc đời của Ngài.





























Trung tâm Dhammakaya (Dhammakaya Meditation Center), nơi vun đắp nền hòa bình thế giới là đứa con tinh thần, Ni sư Khun Yay là vị đệ tử xuất sắc của Ngài, một trong những người thực hiện sứ mệnh làm sống lại pháp môn Dhammakaya (Pháp thân).





















Thích Vân Phong
Theo Phật giáo Việt Nam
- See more at: http://www.thegioiphatgiao.vn/dactrung/thai-lan-to-chuc-cuoc-hanh-huong-vi-hoa-binh#sthash.z2KPDPHY.dpuf
Socializer Widget by Khánh Nguyễn
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →
Share:

0 nhận xét:

Facebook Blogger Plugin: Bloggerized by AllBlogTools.com Enhanced by MyBloggerTricks.com

Đăng nhận xét

Blogger Tips And TricksLatest Tips For BloggersLatest Tips and Tricks
Loading...

Tổng số lượt xem trang

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Recent Comment

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Subscribe me on RSS
Blogger Widgets

Lưu trữ Blog