Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Giáo sư Genshitsu Sen dẫn đầu buổi trà đạo tại UNESCO

04/01/2016 10:11 Sáng

Giáo sư Genshitsu Sen, Đại sứ thiện chí của UNESCO và Liên Hợp Quốc dẫn đầu một buổi lễ trà đạo để đánh dấu Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Tổ chức UNESCO.

Buổi lễ được tổ chức tại trụ sở chính của UNESCO, Paris, Pháp, với sự hiện diện của Bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO, ông Mohamed Sameh Amr, Chủ tịch Ban chấp hành UNESCO, Bà Kuni Sato, Đại sứ Nhật Bản tại UNESCO, Bà Nghệ sĩ Hedva Ser, Ông Eijin Nimura, Nghệ sĩ vì Hòa bình UNESCO và một số quan chức tham dự.

Nhân dịp lễ kỷ niệm 70 năm thành lập tổ chức UNESCO, Bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Giáo sư Genshitsu Sen, cho Cam kết của mình đối với Hòa bình, thông qua thông điệp của UNESCO trên toàn thế giới: “Thời gian thay đổi nhanh chóng, tinh thần Hòa bình thực hiện bởi mỗi chúng ta. Đây là một thực tại hằng ngày, được thể hiện bằng những cử chỉ, sự tôn trọng, hiểu biết cảm thông chia sẻ đối với tha nhân.

Chúng ta thấy trong Thiền Trà đạo, các con đường Trung đạo của Đạo lý Trà Nhật Bản, Giáo sư Genshitsu Sen bậc thầy vĩ đại”.
Bà Kuni Sato, Đại sứ Nhật Bản tại UNESCO bày tỏ lòng tri ân đối với Giáo sư Genshitsu Sen để thúc đẩy Hòa bình và Văn hóa thông qua các buổi Thiền Trà đạo truyền thống Nhật Bản, sự cam kết của mình với những lý tưởng và mục tiêu của UNESCO.
Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, pháp danh Hanso Sōshitsu, sinh vào ngày 19 tháng 4 năm 1923, tại Kyoto, Nhật Bản.
Giáo sư Genshitsu Sen, một kỳ lão Cựu phi công cảm tử ở tuổi thượng thọ 92 xuân, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15, sau khi thoát khỏi cái chết thời đệ nhị thế chiến, Giáo sư đó đây ngao du sơn thủy khắp thế giới và đáp ứng nhu cầu các nhà lãnh đạo thế giới, nhằm thúc đẩy hòa bình thông qua “Con đường Trà đạo”. Là con trai lớn và là đệ tử chân truyền của Giáo sư Sekisō Sōshitsu (1893-1964) cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 14.
Từ khi Giáo sư Genshitsu Sen khởi nghiệp du hành đầu tiên ở ngoại quốc vào năm 1950, giáo sư đã nổ lực truyền bá Trà đạo đến quốc tế. Giáo sư Genshitsu Sen đã thực hiện hơn 300 chuyến đi nước ngoài, đem Trà đạo vượt biên giới, xuyên quốc gia đến với bạn bè quốc tế hơn 60 nước, từng dâng trà lên nhiều nhân vật nổi tiếng như tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, các vị nguyên thủ quốc gia như Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Việt Nam…
Giáo sư là người đã cống hiến to lớn cho sự kế tục và phát triển nghệ thuật văn hóa đặc trưng này của Nhật Bản, là người đầu tiên trong giới Trà đạo được nhận Huân chương Văn hóa của Nhật Bản. Tháng 01 năm 2003, Giáo sư chính thức truyền thụ cho người con trai tên là Genmoku Sen (1956-), lên giữ chức trưởng môn đời thứ 16 của phái Trà đạo Urasenke.
Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen đã kêu gọi hòa bình bằng cách giữ các nghi lễ trà đạo ở những nơi như Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và trụ sở UNESCO.
Giáo sư được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí của cả hai UNESCO và Liên Hợp Quốc vào tháng 3 năm 2012.
Giáo sư từng dẫn đầu những buổi Thiền Trà đạo trong các dịp Kỷ niệm 40 năm Công ước Di sản Văn hóa thế giới của UNESCO (10/2012), Hội nghị Thế giới về Giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Aichi Nagoya (11.2014), ngày Quốc tế Hòa bình tại Trụ sở Liên Hợp Quốc, New York, Hoa Kỳ (21/09/2015).
Thích Vân Phong (Nguồn: Unesco)
- See more at: http://www.thegioiphatgiao.vn/thoisu/xahoi/giao-su-genshitsu-sen-dan-dau-buoi-tra-dao-tai-unesco#sthash.E0yuPbSm.dpuf
Socializer Widget by Khánh Nguyễn
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →
Share:

0 nhận xét:

Facebook Blogger Plugin: Bloggerized by AllBlogTools.com Enhanced by MyBloggerTricks.com

Đăng nhận xét

Blogger Tips And TricksLatest Tips For BloggersLatest Tips and Tricks
Loading...

Tổng số lượt xem trang

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Recent Comment

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Subscribe me on RSS
Blogger Widgets

Lưu trữ Blog