Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Đại lễ chiêm bái tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới

 
Đại lễ cung nghinh tượng Phật Ngọc nhằm tôn vinh giá trị đạo đức tốt đẹp và truyền thống tự hào dân tộc...
Tối 8/4, tại chùa Hồng Phúc, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng đã diễn ra Đại lễ Chiêm bái Phật Ngọc Hòa bình thế giới. Đây là địa điểm dừng chân cuối cùng sau khi đi qua gần 60 quốc gia trước khi tôn tượng quay trở về Úc an vị vĩnh viễn.

Đại lễ cung nghinh tượng Phật Ngọc nhằm tôn vinh giá trị đạo đức tốt đẹp và truyền thống tự hào dân tộc xây dựng một nước Việt Nam có thế và lực trên trường quốc tế. Đồng thời phát huy và nâng cao những giá trị lịch sử văn hóa, tâm linh của ngôi cổ sơn tự Hồng Phúc.
Phật tử, du khách thập phương sẽ được chiêm bái pho tượng và tham gia các chương trình thuyết pháp với chủ đề Phật giáo và hòa bình thế giới, Thiền và cuộc sống, thắp nến cầu nguyện quốc thái dân an.

Chú thích ảnh
Phật Ngọc hòa bình thế giới được lấy ý tưởng từ tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bên trong Bảo Tháp Đại Bồ Đề ở Bồ Đề đạo Tràng (Ấn Độ). Đây là pho tượng được làm từ khối ngọc thạch Nephirite quý hiếm, có màu xanh lá cây đẹp chưa từng thấy, nặng 18 tấn được tìm thấy tại miền Bắc Vancouver - Canada năm 2000.
Năm 2008, Phật Ngọc được hơn 30 nhà điêu khắc chế tác và chạm thành pho tượng cao 2 mét 7 và nặng 4,5 tấn. Tượng được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1.4 mét, kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc được coi là một kỳ quan của thế giới.

Thượng tọa Thích Tục Khang - Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng, trụ trì chùa Hồng Phúc niệm cầu nguyện bình an và thắp nến tri ân cầu nguyện thế giới hòa bình
Với niềm tin mang bình an lại cho con người ở khắp nơi trên thế giới, trung tâm Phật giáo Atisha (Australia) với sự hợp tác của các đạo tràng ở nhiều quốc gia đã khởi xướng cung nghinh tôn tượng Phật Ngọc chu du triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội duy nhất và cuối cùng cho Chư tăng, Phật tử và nhân dân TP Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành lân cận vùng đồng bằng Bắc Bộ được vinh dự chiêm bái pho tượng từng được triển lãm vòng quanh thế giới từ năm 2009./.
Phạm Phong/VOV Đông Bắc
Nguồn Baomoi.com
Socializer Widget by Khánh Nguyễn
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →
Share:

1 nhận xét:

Blogger Tips And TricksLatest Tips For BloggersLatest Tips and Tricks
Loading...

Tổng số lượt xem trang

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Recent Comment

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Subscribe me on RSS
Blogger Widgets